Asia-News, cơ quan thông tin của Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo Hải Ngoại, trong bản tin hôm thứ Ba 19 tháng 10 ghi nhận rằng tình trạng bất khoan dung chống Kitô Giáo đã có một bước ngoặt mới ở bang Karnataka, Ấn Độ. Bây giờ đã là một thông lệ, mỗi Chúa Nhật hàng tuần, những người theo Ấn Giáo cực đoan vào nhà thờ để hát những bài hát Ấn Giáo khiêu khích nhằm đe dọa những người thờ phượng có mặt tại đây.

Hôm Chúa Nhật 17 tháng 10, các thành viên của Bajrang Dal và Vishwa Hindu Parishad, hai tổ chức Ấn Giáo cực đoan hung hăng, đã tiến vào Nhà thờ Bairidevarkoppa, Hubbali, hát bhajans, tức là các bài hát tôn giáo của Ấn Giáo.

Các chiến binh thánh chiến Ấn Giáo này cho rằng hành động của họ được thúc đẩy bởi các cuộc cải đạo cưỡng bức được cho là được thực hiện trong nhà thờ đó.

Một đoạn video quay lại vụ việc cho thấy vài chục người ngồi hát thánh ca Ấn Giáo với hai tay giơ cao trên đầu cầu nguyện.

Linh mục Somu Avaradhi nói rằng họ đã bị tấn công khi cố gắng ngăn chặn hành động khiêu khích. Nhiều người bị thương nhẹ và sau đó được điều trị tại bệnh viện.

Cuối cùng, cảnh sát địa phương đã bắt giữ linh mục Avaradhi sau đơn kiện của một người Ấn Giáo mơ hồ nào đó. Anh ta tuyên bố rằng anh ta đã được đưa đến nhà thờ để được cải đạo.
Source:Asia News