Đức Thánh Cha mời gọi toàn Giáo hội hiệp thông cầu nguyện cho hòa bình trong Tuần Thánh

Đức Thánh Cha Phanxicô chào tất cả những người từ Rôma và trên toàn thế giới qui tụ về Quảng trường Vatican để cử hành Chúa Nhật Lễ Lá. Ngài xin mọi người hiệp nhất cầu nguyện cho hòa bình, đặc biệt cho đất nước Ukraina. Ngài cảm ơn mọi người vì những lời cầu nguyện cho ngài trong những ngày qua.

(Tin Vatican)

Kết thúc việc cử hành Chúa Nhật Lễ Lá tại Quảng trường Thánh Phêrô trước khi đọc kinh “Tuyền Tin”, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi lời chào đến tất cả những người hiện diện xa gần.

“Tôi cảm ơn các bạn hiện diện, cũng như những lời cầu nguyện của các bạn cho tôi trong những ngày qua."

Đức Thánh Cha ban phép lành cho đoàn hành hương vì hòa bình sẽ rời Ý đi Ukraine trong những ngày tới để mang nhu yếu phẩm nhân đạo tới cho những nạn nhân của chiến tranh. Các hiệp hội tham gia bao gồm Hội Thánh Giáo hoàng John XXIII, FOCSIV, Pro Civitate Christiana, Pax Christi và các hiệp hội khác. Tình đoàn kết đánh dấu một dấu hiệu cho thấy sự gần gũi của người dân Ý với người dân Ukraine. ĐTC nhắc nhớ hôm nay "họ đang dâng những cành ô liu, biểu tượng của sự bình an lên cho Chúa Kitô."

“Chúng ta hãy hiệp nhất với cử chỉ này bằng lời cầu nguyện, đặc biệt trong những ngày của Tuần Thánh này.”

Khi Tuần Thánh bắt đầu, Đức Thánh Cha mời gọi mọi người hãy sống thời gian này như truyền thống của dân Chúa, nghĩa là đồng hành với Chúa Giêsu bằng đức tin và đức mến. Ngài mời gọi tất cả mọi người hãy học nơi Đức Trinh Nữ Maria, người đã theo Chúa Giêsu Con của Mẹ bằng cả trái tim, và một tâm hồn luôn gắn bó với Chúa.

“Xin Đức Mẹ giúp chúng ta luôn gắn bó với Chúa Giêsu, hiện diện nơi những người đau khổ, bị bỏ rơi… Tôi cầu chúc tất cả một hành trình tốt đẹp hướng tới lễ Phục sinh quang vinh!”