SAIGÒN - Sống đạo giữa đời, thực hiện tinh thần bác ái yêu thương, “cho khách đỗ nhà”, hàng năm cứ vào mùa thi, chương trình tiếp sức mùa thi tại thành phố Saigòn đã được rất nhiều nhà thờ mở rộng cửa đón tiếp, nào là Xuân Hiệp, Xây Dựng, Thái Bình, Thái Hòa, Tân Phước, Xóm Thuốc …..với con số sĩ tử lên đến hàng trăm.

Xem hình ảnh

Giáo xứ Tân Phước nay đã bước vào mùa tiếp sức năm thứ ba. Từ ý tưởng của cha Giuse Vũ Minh Danh chánh xứ, được sự cộng tác của cha phụ tá Giuse Đỗ Quang Khả cũng như sự tham gia nhiệt tình của HĐMVGX, có thể nói đây là những ngày hội của toàn giáo xứ, người người, nhà nhà tự nguyện tham gia nhiệt tình. Bầu khí của Giáo xứ trong những ngày này như nóng lên lửa mến Chúa yêu người. Sự gắn bó đoàn kết, đồng lòng với công việc chung càng làm cho tình thân ái trong cộng đoàn dân Chúa được triển nở hơn. Tất cả mọi đoàn thể đều hăng hái đóng góp công sức của mình vào công việc chung. Từ việc chuẩn bị các vật dụng chiếu, gối, xô tắm giặt, lau chùi, dọn dẹp rất âm thầm của các gia đình cầu nguyện Cát Minh, Đa Minh, việc tiếp nhận bố trí chỗ ăn ở cho các thí sinh của giới trẻ, TNTT, Các bà mẹ lo việc chuẩn bị các bữa ăn đến việc bảo vệ an ninh ngày cũng như đêm của ban trật tự. Ngay cả các bác sĩ của phòng khám đa khoa Thánh Mẫu cũng góp phần chăm sóc sức khoẻ cho các em vào các buổi tối. Nhưng có lẽ ấn tượng nhất là đội xe ôm tình nguyện thật hùng hậu của gia đình Thánh Tâm, các ca đoàn, giới trẻ.. từ lúc tờ mờ sáng để đưa các em đến trường trước giờ thi.

Có lẽ đất lành chim đậu, tiếng lành đồn xa nên con số thí sinh không ngừng tăng cao. Từ việc tiếp nhận 150 thí sinh mỗi đợt của năm đầu lên đến 300 thí sinh và năm nay con số đã vượt quá dự kiến trên 400 em cho mỗi đợt. Ngoài ra cửa nhà thờ cũng mở rộng cho gần một trăm phụ huynh theo con đi thi. Nhưng dù đông như thế, việc ăn ở của các em vẫn được chu tất và hoàn toàn miễn phí. Những bữa ăn tối dường như măn mà hơn, ngon hơn vì sự có mặt, thăm hỏi động viên của các cha, các thầy, các cô bác, anh chị. Cảm động nhất là cha xứ chỉ ăn sau khi các em đã no bữa.

Khi ta đến chỉ là nơi đất ở, lúc ta đi đất bỗng hoá tâm hồn”. Từ những bỡ ngỡ ban đầu, buổi tối ngày thi cuối cùng tình cảm của các em còn quyến luyến, bịn rịn hơn với đêm lửa trại chia tay thật vui nhộn, hào hứng, những chén chè đêm ngọt thêm hương vị yêu thương. Nhiều thí sinh đã bày tỏ nhiều cảm xúc dạt dào, nhiều ấn tượng sâu đậm, những giọt nước mắt khi từ biệt vì lưu luyến, những tin nhắn cho cha xứ thật cảm động: “Khi xa nhà để vào đây con không khóc, nhưng khi rời giáo xứ Tân Phước, con đã khóc rất nhiều… Những ngày ở đây con cảm thấy rất ấm áp và hạnh phúc. Chúng con hiểu biết nhiều hơn, được học thêm nhiều bài học quý về tìnhyêu thương, cách đối xử thân thiện với nhau…Cha và moi người đã chắp thêm cho chúng con đôi cánh để bay vào đời…"

Chào đón các bạn, ông chủ tịch HĐMVGX đã thay mặt cho toàn thể giáo xứ phát biểu: Giáo xứ luôn sẵn sàng và mở rộng vòng tay đón tiếp các bạn. Việc đón tiếp các bạn cũng là thực hiện lời mời gọi: "Giáo dục hôm nay, Giáo Hội và Xã hội ngày mai” của thư chung HĐGMVN. Chúng tôi mong chúc các bạn hăng say học tập với tinh thần: "Ngày nay học tập, ngày mai giúp đời”.