Giáo xứ Tân Phước, Sàigòn : Mừng lễ bổn mạng

“Chúng ta hãy cầu chúc cho các gia đìnhluôn được bình an hạnh phúc, và nêu gương gia đình Thánh Gia Thất xưa”.

Trên đây là lời chia sẻ của Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Giám quản Tông tòa – Tổng Giáo phận Sài Gòn, nhân dịp ngài về thăm mục vụ và dâng Thánh lễ trọng thể mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa – bổn mạng của giáo xứ Tân Phước, diễn ra lúc 17g30 thứ Ba ngày 01.01.2019, do ngài chủ tế. Đồng tế cùng ngài có cha Giuse Vũ Minh Danh, chánh xứ Tân Phước, cha phó Bartôlômêô Nguyễn Hoàng Tú, cha Antôn Nguyễn Thanh Hà, Dòng Ngôi Lời, cha Gioan Vianney Nguyễn Hữu Lợi, Dòng Máu Châu Báu Chúa Kitô, và cha khách mời.

Xem Hình

Đến tham dự Thánh lễ, ngoài bà con giáo dân trong giáo xứ Tân Phước còn có quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý vị ân nhân và quý khách mời xa gần cùng hiệp dâng.

Trước Thánh lễ, lúc 17g00, đại diện quý vị trong HĐMVGX, đội múa Cồng Chiêng đến từ Đà Lạt, đứng thành hàng rào chào đón quý Đức cha, quý cha và quý khách ngay trước cổng nhà thờ.

Đúng 17g30, đại diện HĐMVGX, các đoàn thể Công Giáo tiến hành cùng cờ đoàncủa hội cung nghinh tượng Đức Mẹ xung quanh nhà thờ hòa trong bài hát ca nhập lễ “Ave Maria”.

Đầu lễ, cha xứ Giuse thay mặt cộng đoàn ngỏ lời chào mừng quý Đức cha, quý cha, cùng mọi thành phần dân Chúa đã qui tụ về giáo xứ Tân Phước hiệp dâng Thánh lễ bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn. Đồng thời, ngài cũng mời gọi cộng đoàn hiệp lời cầu nguyện cho bà cố được 90 tuổi, cùng các gia đình kỉ niệm 60, 50, và 25 năm Hôn phối.

Trong phần giảng lễ, Đức cha Giuse chia sẻ: Trong sứ điệp của ĐTC phanxicô nhân ngày hòa bình thế giới năm 2019 với chủ đề “Chính trị tốt phục vụ hòa bình”. Quả thật, bình an và hạnh phúc là ước mơ của mọi người sống trên trái đất này, nó không chỉ dừng lại ở vật chất hay là quyền lực của trần thế, mà hòa bình phải dựa vào sự quan tâm, đối thoại, và dấn thân phục vụ lẫn nhau. Ngày nay, người ta đang chạy theo lối sống hưởng thụ vật chất, thờ ơ trước nỗi đau của đồng loại, và nạn ô nhiễm vàđang diễn ra ở nhiều nơi.

Nhân dịp năm mới, Đức cha Giuse mời gọi mọi người tín hữutrong Giáo phận chúng ta hãy chung tay bảo vệ ngôi nhà chung mà Đấng tạo hóa đã ban tặng cho nhân loại, và cùng nhau xây dựng một môi trường xanh, sạch, và bình an. Đồng thời, chúng ta hãy cầu chúc cho các gia đình luôn được bình an hạnh phúc, và nêu gương gia đình Thánh Gia Thất xưa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha xứ Giuse vũ Minh Danh giới thiệu và mời Đức cha, quý cha, cùng cộng đoàn thưởng thức tiết mục múa qua bài hát “Chú bé đánh trống” do các em thiếu nhi trong giáo xứ Tân Phước trình diễn.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức cha Giuse ngỏ lời cảm ơn và chúc mừng cha xứ, cha phó và cộng đoàn giáo xứ Tân phước luôn được bình an. Trong năm 2019, Giáo hội Việt Nam đồng hành cùng các gia đình gặp khó khăn về đức tin, nhằm giúp cho các cá nhân tín hữu và gia đình họ hội nhập vào gia đình Hội thánh một cách trọn vẹn. Sau cùng, ngài mời gọi cộng đoàn giáo xứ Tân Phước mở rộng vòng tayđóng góp tiền của để cùng với Giáo phận xây dựng những giáo điểm truyền giáo mới đạt được kết quả tốt đẹp.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ Đức cha và cùng nhau hát vang bài “Hang Bêlem”.