LẠNG SƠN – Trong không khí của những ngày đầu xuân Tân Mão, vào ngày 17 tháng 02 năm 2011 (tức 15 tháng Giêng âm lịch), Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt đã về thăm giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng. Chuyến viếng thăm tuy ngắn ngủi nhưng đã để lại những ấn tượng và tình cảm thật sâu đậm.

Xem hình ảnh

Đức Tổng Giuse thăm và gặp gỡ giáo dân thuộc giáo xứ Đồng Đăng và giáo xứ Chính Tòa. Thay mặt cho Đức cha Giuse của giáo phận đang vắng nhà, Cha Tổng đại diện Giuse Trần Đức Hạnh và cha quản lý Phaolô Nguyễn Văn Thảo đã đón Đức Tổng Giuse. Tại hai giáo xứ mà Đức Tổng ghé thăm, bà con giáo dân đã đến thật đông để chào thăm ngài. Những kỷ niệm về thời gian ngài phục vụ tại giáo phận được nhắc lại với tất cả sự trân trọng và yêu mến. Mọi người vui mừng khi gặp lại Đức Tổng, thấy ngài mạnh khỏe và bình an, đặc biệt, càng vui hơn khi Đức Tổng vẫn nhớ tên từng người, nhớ từng gia cảnh và công việc của họ.

Cha Tổng đại diện thay mặt mọi người nói lên sự phấn khởi và cảm động khi được đón tiếp Đức Tổng Giám mục Giuse, nguyên Giám mục giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. Ngài nhấn mạnh đến sự hy sinh và công lao to lớn mà Đức Tổng đã dành cho giáo phận, đặt nền móng cho sự hồi sinh và phát triển như ngày hôm nay. Ngài cầu chúc Đức Tổng một năm mới mạnh khỏe, tràn đầy phúc lành của Chúa xuân.

Đức Tổng Giám mục Giuse ân cần thăm hỏi quý Cha và mọi người hiện diện. Ngài bày tỏ niềm vui khi gặp lại mọi người. Ngài cho biết luôn nhớ và cầu nguyện nhiều cho giáo phận. Trong tình nghĩa gia đình, ngài chúc cho cha tổng đại diện, quý cha và mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận trong năm mới được dồi dào sức khỏe và ơn bình an của Thiên Chúa, biết hăng say nhiệt thành trong đời sống đạo và làm chứng nhân cho Tin Mừng trong chính hoàn cảnh sống thường nhật của mình.