LHASA - Một loạt các hình ảnh minh chứng hùng hồn những nạn nhân người Tây Tạng bị bạo lực đến chết do chính quyền cộng sản Trung Quốc thực hiện nhằm chống lại những cuộc biểu tình gần đây tại Lhasa. Thế giới đòi nơi chính quyền Bắc Kinh sự tự do đích thực cho dân tộc Tây Tạng.

Mặc dù chính quyền Bắc Kinh liên tục phủ nhận những cáo buộc rằng họ đã đàn áp bằng bạo lực những cuộc biểu tình và các nhà sư tại Tây Tạng, tuy nhiên một loạt các hình ảnh bạo lực đẫm máu đã được những người dân sống tại Tây Tạng phản đối chính quyền Trung Quốc gửi cho báo chí phương Tây. Sau đây là chùm những hình ảnh đàn áp đặc biệt nghiêm trọng được gửi đi từ Tu viện Phật giáo tại Kirti.

Các tấm ảnh này được chụp vào ngày 16/03/2008 vừa qua trong tỉnh Amdo thuộc Tây Tạng tự trị mà giờ đây đã trở thành một phần của Miền Nam tỉnh Sichuan - Trung Quốc. Theo "Free Tibet Campaign", cuộc tàn sát bắt đầu sau khi những người sùng đạo ở tu viện tại Kirti cầu nguyện xin ban ơn để "Tây Tạng được tự do" và cầu cho Đức Đạt Lai Lạt Ma. Cuộc biểu tình với các nhà sư và sự tham gia của hơn 400 nữ tu sĩ Phật giáo cùng những sinh viên trong các trường Trung học ở Tây Tạng.

Quân đội Trung quốc đã bắt đầu canh chừng tu viện kể từ khi bắt đầu có sự đối kháng nhỏ ấy xuất hiện (10/03/2008) và đã mở màn cho bạo động. Theo thông tin từ chính phủ lưu vong Tây Tạng, khoảng 20.000 người Tây Tạng thuộc tỉnh Sichuan đã cùng với các nhà sư Phật giáo nổi dậy chống lại Trung Quốc. Trong số 20 nạn nhân bị đàn áp đã được nhận dạng thì có đến 9 người trẻ tuồi từ 15 đến 17.