GP VINH - Hằng năm, khi tháng Hoa về, giáo họ Yên lưu lại tổ chức rước kiệu và dâng hoa kính Mẹ. Năm nay, cuộc rước kiệu và dâng hoa kính Mẹ được tổ chức vào tối ngày 12 tháng 05, trước ngày mừng lễ Đức Mẹ Fatima.

Xem hình ảnh

Các đoàn kèn, đoàn trống, đoàn trắc, các đội dâng hoa… đều được ôn tập một cách chu đáo từ hơn một tuần nay. Mọi người, mọi nhà đều nô nức và ao ước trông mong, chờ đợi ngày trọng đại này để bày tỏ sâu sắc hơn lòng tôn sùng yêu mến Mẹ.

Từ 19g, các đoàn thể, giáo dân và cả lương dân tập trung đông đủ trước tiền sảnh nhà thờ Giáo họ, ước tính khoảng trên 10 ngàn người. Kiệu Mẹ khởi đi từ đó, vòng quanh làng khoảng 2,5km. Hai bên đường những nơi Mẹ đi qua đều được trang hoàng đẹp đẽ, những giàn điện nháy lung linh huyền ảo. Trên đường rước, có 5 bàn thờ được chuẩn bị công phu để dâng kính Mẹ. Tất cả nói lên tấm lòng Yêu Mến Tôn Sùng Đức Mẹ của giáo dân họ đạo nơi đây.

Sau khi kiệu Mẹ đi một vòng xung quanh giáo họ, đoàn rước trở về lại thánh đường. Những tâm tư tình cảm của đoàn con cái được gửi gắm vào những bài ca tiếng hát và nơi những bó hoa tươi thắm muôn màu muôn sắc mà đoàn dâng hoa lần lượt dâng lên bàn thờ Mẹ.

Cha quản xứ tri ân tất cả mọi người tham gia cuộc rước và dâng hoa hôm nay, nhất là những người đã có công chuẩn bị cho cuộc rước và dâng hoa thành công tốt đẹp. Ngài cũng kêu mời mọi người tiếp tục thể hiện lòng yêu mến tôn sùng Mẹ bằng cách thực hiện các mệnh lệnh Mẹ truyền: Cải thiện đời sống, siêng năng lần hạt, tôn sùng Trái Tim Mẹ.

Cuộc rước kiệu và dâng hoa kết thúc, mọi người ra về lòng tràn đầy hân hoan vì tình Mẹ - tình Con đang hòa quyện với nhau. Mọi người tin rằng Mẹ sẽ đi cùng họ vào cuộc sống, để họ tiếp tục sống bác ái, hy sinh quên mình như tâm tình diễn tả qua vần thơ của bút xuân Trần Đình Ngọc:

“Mẹ ơi Mẹ! Giúp chúng con mạnh dạn
Tiến trên đường Bác Ái với Hi sinh
Vì niềm vui - Mẹ dạy: Hãy quên mình
Sống xứng đáng đoàn con yêu của Mẹ!”

Giáo họ Yên Lưu có 2722 giáo dân, thuộc Giáo xứ Thuận Nghĩa, Giáo Phận Vinh, hiện tại do linh mục Antôn Nguyễn Văn Đính coi sóc.