VINH - Hoà chung với niềm vui mừng lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần, vào lúc 15g30 thứ bày ngày 28.09.2013, toàn thể cộng đoàn Giáo họ Yên Lưu đã long trọng mừng lễ bổn mạng Đức Thánh Micae. Chủ tế thánh lễ hôm nay là Đức Cha Già Phaolô Maria Cao Đình Thuyên, cùng đồng tế có quý Cha trong và ngoài giáo hạt Thuận Nghĩa cùng đông đảo bà con giáo dân đến hiệp dâng thánh lễ.

Xem hình ảnh

Trước thánh lễ, cuộc rước kiệu Thánh bổn mạng xung quanh ngôi Thánh Đường rất trang nghiêm và sốt sắng.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Phaolô Maria mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Ngài đã ban trong suốt năm qua, đồng thời tiếp tục cầu xin Chúa ban bình an cho các gia đình và cộng đoàn giáo họ trong thời gian tới.

Trong phần chia sẻ, Đức Cha Phaolô giải thích về sứ mạng của các tổng lãnh Thiên Thần, nhất là tổng lãnh Thiên thần Micae, qua đó mời gọi mọi người chu toàn phận sự Chúa và Giáo Hội giao phó.

Sau khi ban phép lành cuối lễ, ông Chủ tịch Hội Đồng Giáo Họ thay lời cho cộng đoàn giáo họ tri ân Đức Cha, quý Cha, quý khách. Lời tri ân đó được gói gọn trong những bó hoa tươi thắm dâng lên Đức Cha và quý Cha.

Mọi người ra về trong tâm tình hân hoan với bài ca cám tạ. Cũng nên biết rằng: Giáo họ Yên Lưu hiện có 2 700 giáo dân và thuộc Giáo xứ Thuận Nghĩa, Giáo phận Vinh.