Với tinh thần hiệp thông, tối ngày 21 tháng 9 năm 2013, Giáo họ Yên Lưu thuộc Giáo xứ Thuận Nghĩa đã làm giờ đền tạ Trái Tim Đức Mẹ cầu nguyện cho Giáo xứ Mỹ Yên, đồng thời xin Mẹ tha thứ vì những tội người ta xúc phạm đến Mẹ.

Xem hình ảnh

Sau khi Cha xứ ngõ lời với giáo dân về những diễn biến vụ việc tại giáo xứ Mỹ Yên, đặc biệt Chính quyền vẫn tiếp tục “dùng báo đài để lấp liếm sự thật, vu cáo Giám Mục, nói xấu hàng linh mục, đánh lừa dư luận…”. Giờ đền tạ bắt đầu bằng bài hát “Mẹ ơi, đoái thương xem nước Việt Nam. Trời u ám chiến tranh điêu tàn. Mẹ hãy giơ tay ban phúc bình an. Nước Việt Nam qua phút nguy nan”. Mọi người hướng về Mỹ Yên, hướng về Giáo Phận, nghĩ đến những hình ảnh đau thương xảy ra khắp nơi trên đất nước Việt Nam này, nhất là hình ảnh Đức Mẹ bị đánh nát tan. Con tim ai nấy đều cảm thấy đau đớn, xót xa.

Tiếp đến, mọi người hướng về Mẹ, cũng đọc kinh đền tạ Trái Tim Đức Mẹ: “…Lạy Mẹ Rất tốt lành êm ái, xin Mẹ thứ tha những lời nói hoặc chữ viết xúc phạm đến Mẹ. Xin Me thứ tha những tội bất kính tượng ảnh thánh Mẹ. Xin Mẹ thứ tha những điều xỉ nhục, bôị bạc làm cho Trái Tim Mẹ phải đau đớn. Xin Mẹ tha thứ cho những kẻ dâng mình cho Mẹ cách riêng đã cả lòng bất trung cùng ơn nghĩa Chúa”.

Cứ như thế, giờ đền tạ được tiếp nối bằng những bài thánh ca và lời kinh chân thành của đoàn con cái dâng lên Mẹ. Cộng đoàn cũng không quên cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng, Đức Giám Mục Giáo Phận, hàng linh mục, cho từng gia đình trong giáo xứ và hết thảy mọi người kể cả những người đang làm hại mình.

Giờ đền tạ kết thúc bằng lời nguyện dành riêng cho Giáo xứ Mỹ Yên. Mọi người đứng lên cầm nến trong tay và cùng nhau hát bài “Ngọn nến hiệp thông”. Lời của bài hát in sâu vào tận con tim của từng người, với ước nguyện “cho đoàn chiên xứ Mỹ Yên được bình an, cho Giáo Phận Vinh vững niềm tin để khổ đau tan biến dần”.