Giá cả trên thị trường chứng khoán của Việt Nam đã được ổn định hôm thứ tư với khối lượng buôn bán thấp hơn trong một phiên giao dịch do một công ty bánh kẹo chi phối nhiều nhất. Ðó là công ty bánh kẹo Biên hòa, có tên là Bibica, đã mua bán nhiều cổ phần hơn cả.

Công ty Bibica đưa ra các con số thấp hơn trong dự báo của họ về tiền lãi ròng và tiền lãi cổ phần trong năm nay. Công ty Bibica cho hay sau một phiên họp, hội đồng quản trị đã sửa lại con số dự báo về mệnh giá cổ phần từ 14% trước đây xuống còn 13%. Công ty cũng hạ thấp các mục tiêu kinh doanh khác, kể cả số thương vụ, lợi nhuận và lãi ròng. Công ty Bibica cho biết sự sửa đổi các con số dự báo vừa kể là do các yếu tố sau đây: sự chậm trễ trong vấn đề chuyển giao công nghệ trong một dự án sản xuất sô-cô-la; việc hoãn lại 3 tháng trong thời biểu đưa vào hoạt động một nhà máy thứ nhì, mà trước đây dự tính bắt đầu sản xuất vào tháng 3 năm tới; và sau cùng là sự chậm trễ trong việc thực hiện 4 dự án khác.

Một người môi giới chứng khoán ở Thành phố Hồ Chí Minh nói như sau: “Chúng tôi tưởng số đơn đặt hàng của Bibica sẽ giảm vì họ đưa ra các con số dự báo thấp hơn, nhưng sự thật là khi thị trường đóng cửa sau một phiên giao dịch với khối lượng khá lớn, giá chứng khoán đã không thay đổi. Ðiều này cho thấy là giới đầu tư vẫn còn tin tưởng nơi công cuộc kinh doanh tương lai của công ty Bibica.” Với 22700 cổ phần mua đi bán lại, vào cuối ngày giao dịch, giá cổ phần của công ty Bibica đã ở mức 15000 đồng. Ðây chính là giá cổ phần của công ty kể từ ngày 15 tháng này đến nay. Công ty Bibica có trụ sở tại tỉnh Ðồng Nai thuộc miền Nam Việt Nam chuyên sản xuất bánh kẹo phần lớn để tiêu thụ trong nước và chỉ xuất khẩu từ 3 đến 4% sản phẩm của họ. (VOA)